Sân chơi Hải Hậu A

+Đăng nhập : Bạn đã có tài khoản ở forum click vào để gõ ID và password.
+Đăng ký : Bạn chưa có tài khoản ở forum, đăng ký 1 tài khoản để tham gia thảo luận.
+ Do not display again : Dẹp bỏ cái khung này.
===========================================
Khách viếng thăm vẫn có thể xem gần như toàn bộ nội dung được chia sẻ.
Nếu là người mới đến thì vui lòng ghé qua các bài viết Hướng Dẫn post bài -‘๑’-" trước để nắm những cái cơ bản.
Chúc các bạn vui vẻ khi ở trong forum Sân chơi Hải Hậu A
===========================================
Mọi thắc mắc các bạn pm qua nick chat của mình : kent_love_alee

---BQT H2A---
Sân chơi Hải Hậu A

Tập trung - Mơ ước - Vững bước vào đời

Các bạn vui lòng truy cập bằng tên miền chính của diễn đàn http://haihaua.forum3.info ** Diễn đàn chạy tốt nhất bằng FireFox với độ phân giải 1024x768.
Thông báo : những bài viết của thành viên lyquocan mang nhiều nội dung quảng cáo không phù hợp với diễn đàn, nếu còn tiếp tục post thêm quảng cáo sẽ bị Ban nick..
Cám ơn các bạn đã ủng hộ diễn đàn trong thời gian vừa qua, mong rằng chúng ta sẽ mãi mai đòan kết và gắn bó hơn nữa. Hi vọng diễn đàn ngày càng phát triển mạnh mẽ và trở thành sân chơi Lành Mạnh của tất cả mọi người...

    Những lầm tưởng về luyện tập thể thao

    Share

    bacsicom
    Level 1
    Level 1

    Tổng số bài gửi : 36
    Ngày tham gia : 09/08/2009
    Giới tính : Nam
    Ngày Sinh Nhật : 18/03/1985
    Tuổi : 31
    Cầm tinh con : Buffalo
    Đến từ : HCM
    Tài khoản (VNĐ) : 5719964
    Điểm Danh Tiếng : 0

    love Những lầm tưởng về luyện tập thể thao

    Bài gửi by bacsicom on 13/11/09, 11:23 pm









    Những
    lầm tưởng về luyện tập thể thao








    Tập thể dục để giảm cân, những người có bầu không được chơi
    thể thao hay tập thể dục giúp “làm sạch” phổi cho những người hút thuốc lá… Và
    còn rất nhiều những lầm tưởng khác về luyện tập thể thao.





    Ảnh minh hoạ


    1. Luyện tập thao để giảm cân

    Rất nhiều người có suy nghĩ rằng tập thể dục sẽ giúp giảm cân nhưng thực tế lại
    không phải như vậy. Thông thường, mỗi ngày chúng ta chỉ tiêu tốn 15-20% lượng
    calo cho các hoạt động liên quan đến thể thao. Vì vậy, nếu chỉ tăng cường luyện
    tập thì sự thay đổi về lượng calo đốt cháy là không đáng kể.

    Để giảm cân hiệu quả đòi hỏi sự cân bằng giữa lượng calo tích trữ và lượng calo
    đốt cháy. Do đó cần phải có sự kết hợp giữa luyện tập thể dục và thay đổi chế
    độ ăn uống.

    2. Ngừng chơi thể thao không gây tăng cân

    Những vận động viên chuyên nghiệp hoặc những người có cường độ luyện tập mạnh
    thường đốt cháy từ 2.000-5.000 calo mỗi ngày. Họ cần có một chế độ ăn giàu chất
    dinh dưỡng thì mới cung cấp đủ năng lượng cho việc luyện tập. Khi ngừng thi đấu
    hoặc luyện tập, lượng calo bị đốt cháy giảm đi rõ rệt trong khi chế độ ăn uống
    thường không thay đổi nhiều. Không hiếm trường hợp các vận động viên tăng tới 5
    kg sau khi ngừng luyện tập. Vì vậy, lúc này cần chú ý tới khẩu phần ăn sao cho
    phù hợp với năng lượng tiêu thụ.

    3. Thể thao giúp “làm sạch” phổi

    Không một môn thể thao nào có thể tẩy sạch chất gudron (hắc ín) tích tụ ở phổi
    của những người hút thuốc lá. Cảm giác hít thở nhiều khí trời khi luyện tập thể
    thao thực tế không có tác dụng gì đối với các vết đen ở phổi. Cách duy nhất đó
    là ngừng hút thuốc.

    4. Chơi bóng rổ để cao hơn

    Chưa có một nghiên cứu nào chứng minh rằng chơi bóng rổ có tác động tới sự phát
    triển chiều cao của trẻ. Đúng là những vận động viên bóng rổ thường có chiều
    cao vượt trội nhưng đó phần lớn là do gene chứ không phải vì luyện tập nhiều.

    5. Thai phụ không nên tập thể thao

    Nhiều người cho rằng luyện tập thể thao khi “bầu bí” có thể làm động thai hoặc
    sẩy thai, điều đó không đúng. Đúng là trong giai đoạn này nên tránh các môn thể
    thao có cường độ mạnh nhưng bạn vẫn có thể luyện tập đi bộ, bơi… Hoạt động thể
    chất trong thời kỳ này thậm chí còn có lợi vì nó tăng cường hoạt động tim,
    khuyến khích tuần hoàn máu và hạn chế các biến chứng tĩnh mạch.

    6. Tập tốt hơn là chẳng tập gì

    Đúng là các hoạt động thể chất như đi bộ, bơi lội, cầu lông… có lợi cho cơ thể.
    Tuy nhiên, không phải trong bất kỳ điều kiện nào cũng có thể luyện tập. Một
    trận đá bóng với cường độ mạnh sau một thời gian dài không luyện tập không
    những không có lợi mà còn có thể gây hại cho hệ cơ thậm chí hệ tim mạch. Vì
    vậy, thể thao chỉ thật sự có lợi khi nó phù hợp với sức khoẻ và nhịp độ sinh
    học của cơ thể.

    7. Tập luyện nhiều có thể gây căng thẳng, stress

    Nếu luyện tập với cường độ vừa phải, thể thao là một phương pháp tốt để ngăn
    chặn và giải toả stress. Nguyên nhân của stress là do sự tăng tỉ lệ chất
    ađrênalin trong máu. Khi tập trung vào việc luyện tập, bạn sẽ giải toả được cảm
    giác khó chịu. Ngoài ra chất endorphin do não tiết ra sẽ tạo cho bạn cảm giác
    khoan khoái, yêu đời hơn.


    Theo: BACSI.com





      Hôm nay: 10/12/16, 11:55 am