Sân chơi Hải Hậu A

+Đăng nhập : Bạn đã có tài khoản ở forum click vào để gõ ID và password.
+Đăng ký : Bạn chưa có tài khoản ở forum, đăng ký 1 tài khoản để tham gia thảo luận.
+ Do not display again : Dẹp bỏ cái khung này.
===========================================
Khách viếng thăm vẫn có thể xem gần như toàn bộ nội dung được chia sẻ.
Nếu là người mới đến thì vui lòng ghé qua các bài viết Hướng Dẫn post bài -‘๑’-" trước để nắm những cái cơ bản.
Chúc các bạn vui vẻ khi ở trong forum Sân chơi Hải Hậu A
===========================================
Mọi thắc mắc các bạn pm qua nick chat của mình : kent_love_alee

---BQT H2A---
Sân chơi Hải Hậu A

Tập trung - Mơ ước - Vững bước vào đời

Các bạn vui lòng truy cập bằng tên miền chính của diễn đàn http://haihaua.forum3.info ** Diễn đàn chạy tốt nhất bằng FireFox với độ phân giải 1024x768.
Thông báo : những bài viết của thành viên lyquocan mang nhiều nội dung quảng cáo không phù hợp với diễn đàn, nếu còn tiếp tục post thêm quảng cáo sẽ bị Ban nick..
Cám ơn các bạn đã ủng hộ diễn đàn trong thời gian vừa qua, mong rằng chúng ta sẽ mãi mai đòan kết và gắn bó hơn nữa. Hi vọng diễn đàn ngày càng phát triển mạnh mẽ và trở thành sân chơi Lành Mạnh của tất cả mọi người...

    Một số chứng bệnh điển hình do “ôm” máy tính

    Share

    bacsicom
    Level 1
    Level 1

    Tổng số bài gửi : 36
    Ngày tham gia : 09/08/2009
    Giới tính : Nam
    Ngày Sinh Nhật : 18/03/1985
    Tuổi : 31
    Cầm tinh con : Buffalo
    Đến từ : HCM
    Tài khoản (VNĐ) : 5719964
    Điểm Danh Tiếng : 0

    love Một số chứng bệnh điển hình do “ôm” máy tính

    Bài gửi by bacsicom on 17/09/09, 02:18 pm






    Một
    số chứng bệnh điển hình do “ôm” máy tính





    Theo bác sĩ Trần Huy Thông, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và
    phát triển sức khỏe cộng đồng, việc “ôm” máy tính cả ngày cộng với các yếu tố
    khác ở văn phòng sẽ rất dễ gây ra một số chứng bệnh điển hình.

    Máy tính gần như là vật bất ly thân của giới văn phòng. Thời gian sử dụng máy
    tính của họ nhiều khi lạm chiếm cả vào giờ ăn và giấc ngủ. Theo bác sĩ Thông,
    nếu lưu ý và biết cách phòng ngừa thì bạn sẽ tránh được nhiều chứng bệnh đặc
    thù.

    Mỏi tay do di chuột

    Thao tác nhấp chuột, rê chuột và tay gõ phím đòi hỏi cổ tay và các ngón tay
    phải hoạt động liên tục, thao tác lặp đi lặp lại nhiều lần khiến đau mu bàn
    tay, đau quanh cổ tay hoặc lan dọc theo cẳng tay và khuỷu.

    Nguyên nhân là do sử dụng chuột kích cỡ không phù hợp với lòng bàn tay, vị trí
    để chuột chưa đúng. Lâu dần có thể dẫn tới các bệnh về xương khớp ở cổ tay,
    vai.

    Để tránh bị mỏi tay, bạn nên chọn loại chuột phù hợp với lòng bàn tay bằng cách
    cầm chuột di qua di lại, nếu không bị cộm hoặc lọt thỏm trong lòng bàn tay là
    phù hợp.

    Chuột được thiết kế thuôn và lượn theo lòng bàn tay khi sử dụng sẽ thoải mái.
    Chuột dẹt giúp bớt duỗi cổ tay quá mức và giảm lực đè lên cổ tay. Chuột chuẩn
    phím bấm phải nhẹ và nhạy.












    Hãy thả lỏng bàn tay khi sử dụng chuột, đặt chuột ở vị trí sao cho cổ tay thẳng
    hàng với cánh tay, đặt chuột càng gần càng tốt. Nếu để chuột ở vị trí xa, cánh
    tay sẽ phải liên tục di chuyển để với chuột sẽ dẫn tới đau cổ, vai và
    gáy.

    Giữ tư thế tự nhiên lúc làm việc cũng sẽ giúp hạn chế chứng đau cổ tay. Nên
    dùng tấm lót chuột chống mỏi cổ tay, giúp bạn cảm thấy thoải mái khi sử dụng
    chuột, tránh được các bệnh về khớp cổ tay do sử dụng chuột lâu.

    Hoặc dùng giá đỡ chuột: chụp lên phần số của bàn phím, nên kết hợp với giá đỡ
    cánh tay gắn vào bàn làm việc. Cũng có thể dùng bàn phím kèm touch pad thay thế
    chuột: touch pad thường nằm ở góc phải dưới bàn phím.

    Nhiều người cũng chọn bàn phím ngắn hơn bàn phím thông thường khoảng 10cm,
    không có phần phím số bên phải, giúp cánh tay đỡ phải dang ra ngoài quá
    xa.

    Để phục hồi độ dẻo và khắc phục chứng mỏi cổ tay do dùng chuột bạn hãy tập một
    số động tác dưới đây, mỗi động tác nên tập 20 lần.

    Đặt sấp cánh tay lên bàn, bàn tay nằm ngoài mép bàn. Từ từ gập bàn tay xuống
    hết mức rồi bật lên tối đa. Xoay đứng bàn tay lên, từ từ nghiêng bàn tay xuống
    theo hướng ngón út rồi ngược lại.

    Đặt sấp cánh tay và bàn tay trên bàn, sau đó lăn cánh tay qua để ngửa bàn tay
    lên. Xoay cổ tay theo một chiều rồi ngược lại. Nắm bàn tay lại rồi xòe ra. Dùng
    đầu ngón cái lần lượt bấm vào đầu các ngón khác, còn gọi là động tác đối ngón.
    Tập bóp trái banh tennis trong 5 giây rồi thả lỏng vài giây.

    Theo bác sĩ Thông, khi sử dụng máy tính có biểu hiện đau, tê ở vùng cổ tay, các
    đầu ngón tay có cảm giác nhói, đau mỏi vùng cổ thì có thể là những triệu chứng
    của việc sử dụng chuột không đúng cách.

    Tuy nhiên, triệu chứng đó cũng có thể là của một số bệnh và tuổi tác, ở phụ nữ
    có thể là do ở độ tuổi mãn kinh, do bệnh tiểu đường hoặc ở khớp cổ tay đã sẵn
    có yếu tố mầm bệnh. Vì vậy, bạn cần phải đi gặp bác sĩ khám trực tiếp để điều
    trị đúng nguyên nhân bệnh.

    Thoái hoá cột sống

    Bác sĩ Thông cho biết, do đặc thù công việc, giới văn phòng thường ngồi bất
    động khá lâu (chỉ có tay và mắt là hoạt động), ngồi sai tư thế, bên cạnh đó lại
    ngồi trong phòng lạnh, khiến máu huyết ít lưu thông, gây nên mỏi cho cơ gáy sau
    cổ, thoái hóa cột sống lưng.

    Khi làm việc ta thường ngồi và cúi xuống nhìn màn hình vi tính, hoặc hay phải
    nhìn lên do màn hình quá cao so với tầm mắt. Về lâu dài điều này sẽ ảnh hưởng
    xấu tới cột sống cổ. Còn ngồi làm việc sai tư thế, ngồi quá lâu không vận động
    sẽ ảnh hưởng đến cột sống lưng.

    Để phòng tránh, khi sử dụng máy tính cần giữ tư thế ngồi đúng, khi ngồi hai
    chân chạm đất, nên dùng đệm cho chân, đảm bảo đủ độ rộng rãi để cho chân có thể
    hoạt động tự do trong phạm vi bàn làm việc. Không vắt chéo chân, nên thường
    xuyên dạng chân và thay đổi tư thế chân để cho cả cơ thể được thư giãn. Không
    nên để vật khác ở dưới bàn sẽ hạn chế không gian hoạt động của
    chân.

    Luôn phải cố gắng giữ cho cột sống thẳng, giữ được đường cong tự nhiên của cột
    sống ở cổ và thắt lưng. Bác sĩ Thông khuyên, tốt nhất là nên giải lao sau mỗi 1
    tiếng làm việc, tập nhẹ nhàng những động tác kéo dãn cột sống, thư giãn cơ thể.
    Khi mỏi cổ, hãy xoa bóp cho gáy nóng lên để khí huyết được lưu thông. Đi lại,
    vận động để cơ lưng đỡ mỏi.

    Khi bị đau cột sống, cần phải điều trị sớm, đừng để bị đau quá lâu, ngưỡng chịu
    đựng đau sẽ hạ xuống. Khi đó người bệnh cảm thấy trầm trọng hơn, không thể làm
    việc dù chỉ vài phút. Việc điều trị sẽ rất khó khăn trong giai đoạn
    này.

    Lưu ý, khi điều trị, uống thuốc phải kèm theo việc loại bỏ nguyên nhân thì mới
    hết bệnh. Vì thuốc có tác dụng làm giảm đau mỏi nhưng không thay đổi thói quen
    làm việc thì có dùng bao nhiêu thuốc vẫn không đỡ.

    Không nên lạm dụng thuốc nhỏ mắt

    Nhiều người luôn có sẵn lọ thuốc tra mắt theo quảng cáo dùng để chống mỏi mắt,
    nhức mắt và vô tư sử dụng bất cứ khi nào thấy mắt mỏi. Bác sĩ Thông khuyến cáo,
    khi mỏi mắt do sử dụng máy tính nhiều, bạn chỉ cần nhỏ nước muối sinh lý Natri
    clorid 0,9%, vừa có tác dụng rửa mắt và chống mỏi mắt vừa an toàn hơn vì nó có
    chứa yếu tố dinh dưỡng.

    Không nhất thiết phải sử dụng những loại thuốc đắt tiền, có tính chất đặc trị.
    Tốt nhất chỉ dùng thuốc nhỏ mắt trong trường hợp có chỉ định của bác sĩ vì
    chúng có chứa phụ gia công nghiệp, dùng nhiều và dùng hàng ngày sẽ không tốt
    cho mắt.

    Theo bác sĩ Thông, khi mỏi mắt bạn hãy luyện cho mắt bằng cách nhìn cây xanh,
    vì màu xanh mát mẻ của cây lá rất tốt để cho mắt thư giãn. Nếu không có cây
    xanh thì đơn giản là nhìn ra xa để mắt được nghỉ ngơi.



    Theo: BACSI.com





      Hôm nay: 10/12/16, 01:49 pm